XH thay đổi không ngừng, công nghệ cập nhật không ngừng.
Nhưng khi làm giáo dục, chúng tôi vẫn sẽ tìm cách giữ nguyên đúng bản sắc. Chúng tôi mong muốn HS hiểu bài thực sự, phát triển năng lực – tư duy thực sự.
Chúng tôi thấy rằng, việc học thuộc cách làm - học nhanh cách làm của 1 dạng bài, thì sẽ không thực sự giúp HS phát triển năng lực – tư duy (mặc dù, trong ngắn hạn 1-2 tháng thì có thể giúp HS nhanh cải thiện điểm số).
HS có thể tra bài trên mạng, có thể dùng AI để giải bài. Nhưng HS sẽ chưa hiểu: “Ô, tại sao lời giải trên mạng lại giải như vậy? Tại sao AI nó lại giải như vậy? Tại sao không giải theo hướng khác?”. Còn chúng tôi sẽ là người giúp HS trả lời được các câu hỏi có tính bản chất đó.
AI càng cạnh tranh với con người, thì con người càng phải phát triển tư duy lên các bậc cao hơn (khả năng sáng tạo, khả năng hợp tác, khả năng phân tích sâu…)
HS học toán sẽ phải hiểu, hiểu tới mức có khả năng giảng lại kiến thức cho bạn trong lớp, cho bố mẹ, giảng ngược lại cho GV. Mà việc giảng cho người khác – cái hay ở chỗ - nó lại khiến HS học tập trong tâm thế chủ động (thay vì thụ động ngồi nghe GV giảng). Kĩ năng giao tiếp, cộng tác của HS cũng được cải thiện nhờ chính việc này.
Đội ngũ sáng lập TP-edu